Cẩn trọng với các website giả mạo công ty chứng khoán để lừa đảo

author 15:47 24/11/2022

(VietQ.vn) - Công an Hà Nội cảnh báo, nhận diện thủ đoạn lừa đảo mới của tội phạm công nghệ cao nhắm đến các sàn giao dịch chứng khoán hiện nay.

Mới đây, Công an thành phố Hà Nội đưa ra cảnh báo: Thời gian qua, đã nhận được nhiều đơn thư phản ánh các hoạt động giao dịch chứng khoán trên không gian mạng có dấu hiệu giả mạo website các công ty chứng khoán để giao dịch chứng khoán. Qua đó phát hiện nhiều cá nhân nhận được đường dẫn website, ứng dụng (app) giao dịch sử dụng công cụ truyền thông, báo chí quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ của các đối tượng trên mạng xã hội (chưa xác định được nhân thân) để giao dịch mua bán chứng khoán, mục đích huy động vốn của các nhà đầu tư, sau đó chiếm đoạt tiền.

Theo Công an thành phố, phương thức hoạt động là các đối tượng hướng dẫn, đề nghị cá nhân truy cập vào các đường dẫn (link) lừa đảo để thực hiện các dịch vụ chuyển tiền nhiều ngân hàng. Sau khi cá nhân truy cập vào đường link sẽ mở ra giao diện giống với giao diện của tổ chức, các công ty chứng khoán để mua bán các mã chứng khoán. Sau khi chuyển tiền đến các tài khoản ngân hàng chỉ định, nhà đầu tư không rút được tiền từ tài khoản đã đăng ký trên giao diện giao dịch chứng khoán giả mạo và bị mất tiền.

Cảnh báo các website giả mạo công ty chứng khoán để lừa đảo

 
 

Các đường link đã được các đối tượng phát tán trên địa bàn thành phố Hà Nội gồm: http://www.zh7.com/rk/vip45; DKtrade.com; http://af968501.xyz/00BBJPBF; http://www.zh7.com/rk/vip25; http://www.rzwej.xyz, http://a.f968501.xyz/o0bbjpbf; ứng dụng Stock X; app.lfmchain.com; http://www.zmh7.com/rk/vip20; http://af968501.xyz/O0BBJBBF; Upbit.wang; VietDainmondStock; app CSI http://rt.censimk.com/app9092/; http://vn1direct.me; http://vn1direct.me/trading; http://vn1direct.me/login;

Để làm tốt công tác phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm sử dụng công nghệ cao trên địa bàn Hà Nội, bảo vệ tài sản của người dân, Công an thành phố Hà Nội đề nghị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán thành phố Hà Nội, tăng cường cảnh báo đến các công ty chứng khoán thành viên và các công ty chứng khoán trên địa bàn Hà Nội, chỉ đạo các công ty chứng khoán thực hiện.

Cảnh báo liên tục, thường xuyên phương thức, thủ đoạn phạm tội nêu trên đến khách hàng bằng nhiều hình thức (email, SMS, trực tiếp tại quầy, trên app của công ty...).

Công an thành phố cũng sẽ tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn thông tin. Thường xuyên rà soát các đường link lạ trên không gian mạng, các website, fanpage sử dụng trái phép hình ảnh, thương hiệu của công ty chứng khoán. Khi phát hiện các đường link, website, fanpage nghi vấn, cần thông báo ngay cho cơ quan công an để kịp thời cảnh báo, ngăn chặn, hạn chế thiệt hại xảy ra.

Khi nhận được khiếu nại của khách hàng về việc bị mất tiền trên tài khoản do giao dịch chứng khoán qua đường link giả mạo, các công ty chứng khoán cần hướng dẫn khách hàng đến cơ quan công an, nơi xảy ra vụ việc, để trình báo trong thời gian sớm nhất.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang